Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết

Soạn bài Chương trình địa phương (phần Văn) SBT Ngữ Văn 8 tập 1

Bình chọn:
3 trên 3 phiếu

Giải câu 1 trang 98 SBT Ngữ Văn 8 tập 1. Hãy nêu lí do khiến em đã chọn chép bài thơ hoặc bài văn viết về quê hương em hoặc về nơi em đang sinh sống để chuẩn bị cho giờ học Chương trình địa phương (phần Văn) tại lớp.

Hãy nêu lí do khiến em đã chọn chép bài thơ hoặc bài văn viết về quê hương em hoặc về nơi em đang sinh sống để chuẩn bị cho giờ học Chương trình địa phương (phần Văn) tại lớp.

Trả lời:

Như đề bài chỉ rõ, đây là bài tập chuẩn bị cho nội dung hoạt động ở lớp nên phải tiến hành sớm, tốt nhất là trước giờ học một hai tuần. Có thể chuẩn bị để đọc, cũng có thể chuẩn bị để nói (với dạng dàn ý chi tiết).

Ở lớp, không phải tất cả các em đều được trình bày bản chuẩn bị của mình (trừ trường hợp chia thành nhóm nhỏ), song vẫn có thể sử dụng phần đã chuẩn bị trong lúc trao đổi ý kiến, đặc biệt là khi cùng xác định các tiêu chuẩn chọn lựa.

Bài tập không định hướng các lí do cần nêu để có thể phát huy cao độ tính chủ động sáng tạo của các em. Tuy nhiên, do đặc điểm của bài học, cần nêu ba lí do chính : giá trị nội dung, giá trị nghệ thuật, màu sắc địa phương. Có thể nêu những lí do khác, đôi khi cũng có thể rất hấp dẫn và đầy sức thuyết phục như sở thích, kỉ niệm. Cũng có thể chọn văn bản dùng phương thức thuyết minh như Cây dừa Bình Định để kết hợp với chủ đề đang học ở phần Tập làm văn... Dĩ nhiên, văn bản lựa chọn đáp ứng được càng nhiều tiêu chuẩn càng dễ được đánh giá cao.

Sachbaitap.com

Bài tiếp theo

Xem lời giải SGK - Soạn văn 8 - Xem ngay

>> Học trực tuyến lớp 8 trên Tuyensinh247.com cam kết giúp học sinh lớp 8 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Bài viết liên quan