Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Trong phần Đọc, em đã được tìm hiểu những bài thơ thuộc thể thơ tự do. Những bài thơ ấy hẳn đã để lại trong em những cảm nghĩ, và em cần biết cách ghi lại. Với phần Viết này, em sẽ được hướng dẫn cách viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do.

  • pic

    Soạn bài Đồng chí Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Đồng chí hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Ở lớp 6 và lớp 7, em đã được học những thể thơ nào? Đọc một bài thơ thuộc thể thơ đó. Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) trình bày cảm nghĩ của em về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ.

  • pic

    Soạn bài Lá đỏ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Lá đỏ hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Hãy tái hiện (kể, vẽ…) một hình ảnh để lại cho em ấn tượng sâu sắc về chiến trường Trường Sơn trong những năm chiến tranh mà em đã được biết qua phim ảnh, sách báo hoặc qua những bài học lịch sử. Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) trình bày suy nghĩ của em về hình ảnh “em gái tiền phương” trong bài thơ.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 40 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Thực hành tiếng Việt trang 40 SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Trong các từ xa lạ, tri kỉ, lung lay, từ nào là từ láy? Nêu tác dụng của việc sử dụng từ láy đó trong bài thơ Đồng chí.

  • pic

    Soạn bài Những ngôi sao xa xôi Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Những ngôi sao xa xôi hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Câu chuyện được kể bằng lời của ai? Thuộc ngôi thứ mấy? Ngôi kể đó có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện nội dung câu chuyện?Nhân vật chính trong truyện là những ai? Trình bày cảm nhận của em về nét chung khiến họ gắn bó với nhau như trong một gia đình và những nét riêng ở mỗi người.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 48 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Thực hành tiếng Việt trang 48 hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Nêu tác dụng của biện pháp tu từ được sử dụng trong các trường hợp sau. Thử thay thế những từ ngữ in đậm trong các trường hợp sau bằng từ ngữ đồng nghĩa, từ đó nhận xét về giá trị biểu đạt của những từ ngữ được tác giả sử dụng.

  • pic

    Soạn bài Tập làm một bài thơ tự do Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Tập làm một bài thơ tự do SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Trong phần Đọc, em đã được tìm hiểu một số bài thơ tự do, nắm được những đặc điểm chính của thể thơ này. Hãy vận dụng những kiến thức đã học để tập làm một bài thơ tự do ghi lại cảm xúc của em trước cuộc sống phong phú, muôn màu muôn vẻ.

  • pic

    Soạn bài Thảo luận ý kiến về một vấn đề đời sống phù hợp với lứa tuổi (được gợi ra từ tác phẩm văn học đã học) Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Văn học thường gợi cho chúng ta những suy tư sâu sắc về con người và cuộc đời. Từ các văn bản ở phần Đọc như Đồng chí, Lá đỏ, Những ngôi sao xa xôi và những văn bản khác mà em đã học, hãy thảo luận về những vấn đề được gợi ra từ tác phẩm ấy để có được những nhận thức mới về cuộc sống và phát triển kĩ năng nói của bản thân.

  • pic

    Soạn bài Củng cố, mở rộng bài 7 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Củng cố, mở rộng bài 7 SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Vẽ sơ đồ tư duy trình bày đặc điểm nội dung và nghệ thuật của hai bài thơ Đồng chí và Lá đỏ.Theo em, căn cứ vào đâu để sắp xếp các văn bản Lá đỏ, Đồng chí, Những ngôi sao xa xôi vào cùng một bài học?