Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Bài VI.1, VI.2, VI.3, VI.4 trang 80 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Hệ thức nào sau đây phù hợp với quá trình nén khí đẳng nhiệt ?

  • pic

    Bài VI.8 trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Một khối khí chứa trong một xilanh đặt thảng đứng có pit-tông trọng lượng không đáng kể, diện tích đáy 10 cm2, có thể dịch chuyển được. Tính công cần thực hiện để kéo pit-tông lên cao thêm 10 cm. Biết nhiệt độ của khí không đổi, áp suất khí quyển bằng 1 at, và công khí sinh ra trong quá trình này là 7,5 J.

  • pic

    Bài VI.6 trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Một viên đạn bằng bạc có khối lượng 2 g đang bay với vận tốc 200 m/s thì va chạm vào một bức tường gỗ. Nếu coi viên đạn không trao đổi nhiệt với bên ngoài thì nhiệt độ của viên đạn sẽ tăng thêm bao nhiêu độ ? Nhiệt dung riêng của bạc là 234 J/(kg.K).

  • pic

    Bài VI.9* trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Một vật khối lượng 1 kg trượt trên một mặt phảng nghiêng dài 0,80 m đặt nghiêng 30°. Ớ đỉnh của mặt phẳng nghiêng, vận tốc của vật bằng 0 ; trượt tới chân mặt phẳng nghiêng, vận tốc của vật đạt 1,2 m/s. Tính nhiệt lượng do vật toả ra do ma sát.

  • pic

    Bài VI.7 trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Một bình chứa 14 g khí nitơ ở nhiệt độ 27°C và áp suất 1 atm. Sau khi hơ nóng, áp suất trong bình chứa khí tăng lên tới 5 at. Hãy tính nhiệt lượng cần cung cấp cho khí nitơ và độ tăng nội năng của khí Biết nhiệt dung riêng của nitơ trong quá trình nung nóng đẳng nhiệt là cV = 742 J/(kg.K). Coi sự nở vì nhiệt của bình là không đáng kể.

  • pic

    Bài VI.5 trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Hệ thức của nguyên lí I NĐLH có dạng ΔU = Q ứng với quá trình nào vẽ ở hình VI. 1 ?

  • pic

    Bài VI.10* trang 81 Sách bài tập (SBT) Vật lí 10

    Trong một xilanh đặt nằm ngang có một lượng không khí thể tích 2,73 dm3 ở điều kiện chuẩn. Người ta hơ nóng xilanh sao cho nhiệt độ tăng thêm 40°C và pit-tông dịch chuyển đều trong khi áp suất của không khí trong xilanh coi như không đổi. Tính công do lượng khí sinh ra khi dãn nở. Công này có phụ thuộc diện tích của mặt pit-tông không ? Bỏ qua ma sát giữa pit-tông và xilanh.