Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Bài VI.1 trang 72 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Ghép mỗi nội dung ở cột bên trái với để có một phát biểu đầy đủ và đúng

  • pic

    Bài VI.2, VI.3, VI.4, VI.5 trang 73 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Một tia sáng truyền trong không khí tới mặt thoáng của một chất lỏng. Tia phản xạ và tia khúc xạ vuông góc với nhau (Hình VI.l). Trong các điều kiện đó, giữa các góc i và r có hệ thức nào ?

  • pic

    Bài VI.10 trang 74 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    . Một khối trong suốt có tiết diện thẳng như Hình VI.4, đặt trong không khí (ABCD là hình vuông ; CDE là tam giác vuông cân). Trong mặt phẳng của tiết diện thẳng, chiếu một chùm tia sáng đơn sắc hẹp SI vuông góc với DE (IE < ID). Giả sử phần CDE có chiết suất n1 = 1,5 và phần ABCD có chiết suất n2 n1 tiếp giáp nhau. Hãy tính n2 để tia khúc xạ trong thuỷ tinh tới mặt AD sẽ ló ra không khí theo phương hợp với SI một góc 450.

  • pic

    Bài VI.8 trang 74 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Một cái gậy dài 2m cắm thẳng đứng ở đáy hồ. Gậy nhô lên khỏi mật nước 0,5 m. Ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống hồ theo phương hợp với pháp tuyến của mặt nước góc 60°. Tìm chiều dài bóng của cây gậy in trên đáy hồ.

  • pic

    Bài VI.6 trang 74 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Nếu muốn có phản xạ toàn phần thì (các) điều kiện là:

  • pic

    Bài VI.9 trang 74 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Một khối nhựa trong suốt hình lập phương, chiết suất n (Hình VI.3). Xác định điều kiện về n để mọi tia sáng từ không khí khúc xạ vào một mặt và truyền thẳng tới mặt kề đều phản xạ toàn phần ở mặt này.

  • pic

    Bài VI.7 trang 74 Sách bài tập (SBT) Vật Lí 11

    Một thợ lặn ở dưới nước nhìn thấy Mặt Trời ở độ cao 60° so với đường chân trời. Tính độ cao thực của Mặt Trời so với đường chân trời. Biết chiết suất của nước là n = 4/3.