Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Mắt sói Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Mắt sói hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Viết đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu) kể lại sự kiện “Phi Châu và Báo đã trở thành đôi bạn thân thiết” (bằng lời của nhân vật Báo)

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 14 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Thực hành tiếng Việt trang 14 SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) trình bày cảm nhận của em về một nhân vật, sự việc hoặc chi tiết mà em ấn tượng nhất trong văn bản Mắt sói, đoạn văn có sử dụng ít nhất một trợ từ.

  • pic

    Soạn bài Lặng lẽ Sa Pa Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Lặng lẽ Sa Pa SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Tưởng tượng em là nhân vật ông họa sĩ, hãy ghi lại cảm nghĩ của mình sau cuộc gặp gỡ bất ngờ với anh thanh niên trên đỉnh Yên Sơn trong một đoạn văn (khoảng 7 – 9 câu).

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 23 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Thực hành tiếng Việt trang 23 SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Chỉ ra thán từ trong các câu dưới đây và cho biết mỗi thán từ bộc lộ cảm xúc gì. Hãy đặt ba câu, mỗi câu có sử dụng một trong các thán từ sau: ơ, than ôi, trời ơi.

  • pic

    Soạn bài Bếp lửa Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Bếp lửa hay nhất SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Bài thơ là lời của nhân vật nào, thể hiện cảm xúc về ai? Cảm xúc đó được gợi lên từ điều gì? Trong bài thơ, hình ảnh bếp lửa được lặp lại nhiều lần. Theo em, việc lặp lại như vậy có tác dụng gì?

  • pic

    Soạn bài Viết bài văn phân tích một tác phẩm (truyện) Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Viết bài văn phân tích một tác phẩm (truyện) SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Phân tích một tác phẩm truyện là làm sáng tỏ chủ đề và những nét đặc sắc về nghệ thuật của tác phẩm được thể hiện qua những yếu tố cơ bản của thể loại truyện như cốt truyện, nhân vật, người kể chuyện,… Phần Viết của bài học này sẽ hướng dẫn em viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện theo định hướng đó.

  • pic

    Soạn bài Giới thiệu về một cuốn sách (truyện) Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Trong cuộc sống, giới thiệu cho người khác về một cuốn sách là một việc cần thiết, thú vị nhưng cũng có không ít thách thức. Bài giới thiệu cần cung cấp những thông tin quan trọng nhất về cuốn sách, khẳng định và làm lan tỏa giá trị của cuốn sách giúp người nghe hiểu và có thể tìm đọc nó. Phần Nói và nghe của bài học này sẽ hướng dẫn em cách giới thiệu một cuốn sách (truyện).

  • pic

    Soạn bài Củng cố, mở rộng bài 6 Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức

    Soạn Văn 8 bài Củng cố, mở rộng bài 6 SGK Ngữ Văn 8 tập 2 Kết nối tri thức. Kẻ bảng theo mẫu sau vào vở và điền thông tin ngắn gọn về hai văn bản Mắt sói, Lặng lẽ Sa Pa. Hãy diễn tả sự việc hay chi tiết tiêu biểu trong văn bản Mắt sói, Lặng lẽ Sa Pa hoặc Bếp lửa bằng một hình thức nghệ thuật mà em thích (tranh, truyện tranh, nhạc, kịch bản,…)