Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Lão Hạc SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Soạn Văn 8 Cánh Diều tập 2 bài Lão Hạc. Tóm tắt truyện Lão Hạc trong khoảng 10 – 15 dòng. Phân tích nhân vật lão Hạc: a. Hoàn cảnh lão Hạc trong truyện có gì đặc biệt? Người đọc biết được hoàn cảnh ấy qua lời kể của ai? b. Phân tích diễn biến hành động, tâm trạng của lão Hạc sau khi bán con chó Vàng. Theo em, nguyên nhân nào khiến lão Hạc có hành động và tâm trạng như vậy?

  • pic

    Soạn bài Trong mắt trẻ SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Đọc trước đoạn trích Trong mắt mẹ; tìm hiểu thêm thông tin về tác giả Ăng-toan-đơ Xanh-tơ Ê-xu-pe-ri (Antoine de Saint-Exupéry) và tác phẩm Hoàng tử bé. Xác định và nêu ý nghĩa của hoàn cảnh diễn ra cuộc gặp gỡ giữa nhân vật “tôi” và hoàng tử bé.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt bài 6 SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Tìm từ địa phương trong những câu dưới đây. Cho biết các từ đó được dùng ở vùng miền nào và có tác dụng gì đối với việc phản ánh con người, sự vật ở địa phương. Viết một đoạn văn (khoảng 6 – 8 dòng) nêu ý kiến của em về hiện tượng sử dụng biệt ngữ xã hội trên mạng xã hội hiện nay.

  • pic

    Soạn bài Người thầy đầu tiên SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Đọc trước đoạn trích Người thầy đầu tiên; tìm hiểu thêm thông tin về nhà văn Trin-ghi-dơ Ai-ma-tốp (Chyngyz Aitmatov). Chi tiết hoặc hình ảnh nào trong văn bản đã để lại trong em những ấn tượng sâu đậm? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) ghi lại ấn tượng ấy.

  • pic

    Soạn bài Phân tích một tác phẩm truyện SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Phân tích một tác phẩm truyện là kiểu bài nghị luận văn học mà trong đó, người viết dùng lí lẽ và bằng chứng để làm rõ một số đặc điểm về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Bài viết phải nêu được chủ đề; dẫn ra và phân tích được tác dụng của một số nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật được dùng trong tác phẩm; từ đó, nêu lên nhận xét, đánh giá về những nét đặc sắc này.

  • pic

    Soạn bài Trình bày ý kiến về một vấn đề xã hộ SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Chọn một trong hai đề bài sau (1) Suy nghĩ của em về ý kiến: “Cần biết lựa chọn sách để đọc” (2) Suy nghĩ của em về thái độ cần có của người lớn đối với ước mơ của trẻ em sau khi đọc văn bản “Trong mắt trẻ” (trích “Hoàng tử bé” – Ê-xu-pe-ri)

  • pic

    Soạn bài Tự đánh giá bài 6 SGK Ngữ Văn 8 Cánh Diều tập 2

    Đoạn tóm tắt phần lược đi cho biết những thông tin gì quan trọng để hiểu đoạn trích? Trong phần (2) của truyện ngắn này, chi tiết nào khiến nhân vật “tôi” bỗng nhiên hoảng sợ?

  • pic

    Soạn bài Nói và nghe Giới thiệu một tác phẩm thơ SGK Ngữ Văn 11 tập 2 Cánh diều

    Hãy giới thiệu một bài thơ có yếu tố tượng trưng mà em tâm đắc.