Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Giải Bài tập 1 trang 4 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 1 trang 4 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Những người như thế nào mới đủ điều kiện tham dự sự kiện được nói đến ở đoạn trích? Những chi tiết nào trong đoạn trích có tác dụng khắc hoạ nhân vật Hoài Văn Hầu?

  • pic

    Giải Bài tập 2 trang 4 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 2 trang 4 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử. Quân pháp vô thân, hầu không có phận sự ở đây, nên trở ra cho anh em làm việc. Trong câu này, quân pháp vô thân là:

  • pic

    Giải Bài tập 3 trang 6 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 3 trang 6 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Thật là: “Tướng ở trên trời xuống, quân chui dưới đất lên.”. Cụm từ in đậm trong câu trên nói về điều gì của quân Tây Sơn?

  • pic

    Giải Bài tập 5 trang 7 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 5 trang 7 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Hãy cho biết hai người lính đã bàn tán những gì về Đoan Quốc công Nguyễn Hoàng. Khi nghe những lời bàn tán về mình, Đoan Quốc công đã có phản ứng như thế nào? Từ đó, em hiểu thêm gì về tính cách của nhân vật này?

  • pic

    Giải Bài tập 4 trang 7 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 4 trang 7 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Qua cách hành xử của vua Quang Trung đối với Ngô Văn Sở, Phan Văn Lân và Ngô Thì Nhậm, em cảm nhận được vẻ đẹp gì của người anh hùng này?

  • pic

    Giải Bài tập 6 trang 8 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 6 trang 8 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Trong đoạn trích, tác giả đã sử dụng nhiều chi tiết sinh động để miêu tả tinh thần quyết tâm đánh giặc của quân đội nhà Trần. Hãy phân tích một chi tiết mà em có ấn tượng mạnh nhất.

  • pic

    Giải Bài tập 7 trang 10 - Bài 1 - SBT Ngữ Văn 8 tập 1 - Kết nối tri thức

    Bài tập 7 trang 10 Đọc hiểu và thực hành Tiếng Việt - Bài 1 - Câu chuyện của lịch sử, sách bài tập ngữ văn 8 tập 1 kết nối tri thức. Dựa vào nội dung của đoạn trích, hãy cho biết ý nào sau đây KHÔNG khái quát đúng bản chất của quân xâm lược nhà Minh?