Loigiaihay.com 2025

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Làng - Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Tìm các chi tiết thể hiện diễn biến tâm trạng của nhân vật ông Hai trong truyện. Qua đó, hãy nêu nhận xét của em về nhân vật ông Hai và nghệ thuật miêu tả nội tâm nhân vật của nhà văn Kim Lân. Em có ấn tượng gì về ngôn ngữ của các nhân vật trong truyện? Vì sao?

  • pic

    Soạn bài Ông lão bên chiếc cầu - Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Nhân vật ông lão được thể hiện như thế nào trong văn bản? Câu chuyện dự báo điều gì sẽ đến với ông? Vì sao? Truyện gửi đến người đọc thông điệp gì? Theo em, thông điệp đó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống hiện nay?

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 94 Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Tìm lời dẫn trong những đoạn văn dưới đây. Xác định các trường hợp: dẫn lời nói, dẫn ý nghĩ; dẫn trực tiếp, dẫn gián tiếp. Chỉ ra đặc điểm giúp em nhận biết mỗi cách dẫn và sự phù hợp của cách dẫn đó trong mỗi đoạn văn.

  • pic

    Soạn bài Chiếc lược ngà Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Người kể câu chuyện là ai? Nêu tác dụng của ngôi kể này. Hãy chỉ ra mối quan hệ giữa người kể chuyện và các các nhân nhân vật chính trong văn bản. Tóm tắt câu chuyện trong văn bản. Nhan đề Chiếc lược ngà liên quan đến chi tiết nào trong văn bản?

  • pic

    Soạn bài Chiếc lá cuối cùng Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Tóm tắt truyện trong khoảng 5-7 dòng. Nhan đề Chiếc lá cuối cùng có liên quan như thế nào đến nội dung câu chuyện? Tình huống truyện có gì hấp dẫn? Kết thúc truyện có gì độc đáo? Nếu Xiu và Giôn-xi biết cụ Bơ-men sẽ về chiếc lá trên tường thì câu chuyện có còn hấp dẫn không? Vì sao?

  • pic

    Soạn bài Phân tích một tác phẩm truyện Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Đề bài: Chọn một trong hai đề sau: (1) Phân tích truyện ngắn “Làng” của Kim Lân. (2) Phân tích truyện ngắn “Ông lão bên chiếc cầu” của Ơ-nít Hê-minh-uê

  • pic

    Soạn bài Thảo luận về một vấn đề đáng quan tâm trong đời sống Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Chọn một trong hai đề sau: (1) Em suy nghĩ như thế nào về việc giữ gìn và phát huy những vẻ đẹp của làng quê Việt Nam trong xã hội hiện đại? (2) Chia sẻ những suy nghĩ của em về chiến tranh và số phận con người qua truyện “Ông lão bên chiếc cầu” (Hê-minh-uê)

  • pic

    Soạn bài Tự đánh giá: Những con cá cờ Văn 9 Cánh Diều tập 1

    Hình ảnh những con cá cờ được miêu tả trong phần (1) của văn bản thể hiện điều gì? Chỉ ra sự khác biệt trong suy nghĩ và tâm lí của những người lớn với bọn trẻ trong khu tập thể. Chi tiết "những con cá cờ” ở cuối truyện được Quang thả ra Hồ Tây, “lòng hồ mênh mông” có ý nghĩa gì?