Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Đọc - Biển và rừng cây dưới lòng đất trang 95, 96 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Trao đổi với bạn những điều em quan sát được trong bức tranh của bài đọc. Biển và rừng cây dưới lòng đất. Giáo sư Brốc, anh Han và Éc-xen đi đâu. Mỗi cảnh vật họ gặp trên đường có gì kì lạ. Rừng cây trước mắt ba nhà thám hiểm có những gì đặc biệt. Giáo sư Brốc khuyên Éc-xen điều gì. Vì sao. Theo em, để trở thành một nhà thám hiểm cần có những điều kiện gì.

  • pic

    Luyện từ và câu: Trạng ngữ trang 96, 97 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Đọc hai câu văn sau và thực hiện yêu cầu. Câu 2 có thêm những từ ngữ nào sao với câu 1. Từ ngữ được thêm vào bổ sung ý gì cho câu. Đặt câu hỏi cho từ ngữ được in nghiêng trong mỗi câu sau. Đọc các câu dưới đây và cho biết từ ngữ nào được in nghiêng bổ sung ý gì cho câu. Xác định trạng ngữ của các câu trong mỗi đoạn văn sau. Đặt 2 – 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ

  • pic

    Viết: Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả con vật trang 98 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 - Chân trời sáng tạo

    Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu. Đoạn văn tả những hoạt động nào của đàn gà. Hoạt động của gà mẹ và gà con được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào. Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của con vật nuôi trong nhà mà em thích. Sử dụng hình ảnh nhân hóa để đoạn văn thêm sinh động. Tìm từ ngữ gợi tả tiếng kêu của mỗi con vật gặp trên đường đi. Nói một câu tả tiếng kêu của một con vật ở bài tập 1.