Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Đại cáo bình ngô – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn Văn 10 Cánh Diều tập 2 bài Đại cáo bình ngô. Chỉ ra luận đề và tác dụng của nghệ thuật đối trong các câu văn biền ngẫu, Những tư tưởng, chân lí khách quan nào được khẳng định làm căn cứ triển khai toàn bộ nội dung bài Đại cáo?

  • pic

    Soạn bài Gương báu khuyên răn - Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều tập 2 bài Gương báu khuyên răn. Chú ý số chữ trong các câu; những từ thuần Việt; động từ; từ chỉ màu sắc; hương vị, âm thanh trong bài thơ,Giữa tiếng đàn và mong ước của Nguyễn Trãi có liên hệ gì?

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt trang 20 – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Thực hành tiếng Việt trang 20. Hai câu in đậm dưới đây áp dụng biện pháp tu từ nào để khẳng định chủ quyền quốc gia và nền độc lập của nước ta? Hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 – 10 dòng) bàn về giá trị nội dung của Đại cáo bình Ngô (Nguyễn Trãi); trong đoạn văn có sử dụng biện pháp liệt kê. Nhận xét về tác dụng của biện pháp này.

  • pic

    Soạn bài Viết bài nghị luận về một vấn đề xã hội – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Viết bài nghị luận về một vấn đề xã hội. Nhận biết các tri thức về bối cảnh lịch sử, văn hóa, hiểu biết về Nguyễn Trãi được nêu trong bài. Quan niệm của em về lòng yêu nước.

  • pic

    Soạn bài Thuyết trình và thảo luận về một vấn đề xã hội – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Thuyết trình và thảo luận về một vấn đề xã hội. Hãy thuyết trình quan niệm của em về lòng yêu nước

  • pic

    Soạn bài Tự đánh giá trang 28 – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Tự đánh giá trang 28. Sắp xếp lại các câu sau cho đúng với trình tự: luận điểm – lí lẽ – dẫn chứng mà Nguyễn Trãi đã trình bày trong bức thư. Phân tích một số từ ngữ, hình ảnh trong bức thư để làm nổi bật tư thế, niềm tin, ý chí và tinh thần yêu chuộng hoà bình của cha ông ta trước kẻ thù xâm lược.

  • pic

    Soạn bài Nguyễn Trãi, cuộc đời và sự nghiệp - Văn 10 Cánh Diều

    Soạn Văn 10 Cánh Diều tập 2 bài Nguyễn Trãi, cuộc đời và sự nghiệp. Nguyễn Trãi có vai trò, vị trí như thế nào trong cuộc khởi nghĩa Lam Sơn? Chú ý những đóng góp của Nguyễn Trãi cho đất nước và bi kịch cuối đời ông. Nguyễn Trãi có đóng góp như thế nào về văn hóa?