Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Về chính chúng ta - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Về chính chúng ta. Suy đoán về dụng ý của tác giả khi đặt vấn đề bằng hàng loạt câu hỏi. Chú ý các lí lẽ, bằng chứng được sử dụng để chứng minh luận điểm: “Tri thức của chúng ta chung quy đều phản ánh thế giới.”

  • pic

    Soạn bài Con đường không chọn - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Con đường không chọn. Trong ba khổ đầu của bài thơ, hai lối rẽ được miêu tả như thế nào? Từ bài thơ này, theo bạn, làm thế nào để chúng ta can đảm hơn trong những lựa chọn của mình trên hành trình trưởng thành? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) để trả lời câu hỏi trên.

  • pic

    Soạn bài Một đời như kẻ tìm đường - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Một đời như kẻ tìm đường. Theo bạn, mục đích của bài viết này là gì? Xác định quan điểm chính của tác giả trong bài viết này. Quan điểm ấy đã được triển khai qua hệ thống lí lẽ và bằng chứng như thế nào? Chỉ ra các yếu tố tự sự, biểu cảm và phân tích tác dụng của chúng trong văn bản.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng việt trang 111 - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Thực hành tiếng việt trang 111, 112. Tưởng tượng về cuộc sống của bạn trong 30-40 năm tới và trực quan hóa những tưởng tượng đó bằng các phương tiện phi ngôn ngữ.

  • pic

    Soạn bài Viết bài luận về bản thân - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Viết bài luận về bản thân. Thông điệp của bài viết là gì? Những lời kể về các trải nghiệm cá nhân của tác giả đóng vai trò gì trong bài viết?

  • pic

    Soạn bài Nói và nghe Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và các phương tiện phi ngôn ngữ - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Nói và nghe Thuyết trình về một vấn đề xã hội có sử dụng kết hợp phương tiện ngôn ngữ và các phương tiện phi ngôn ngữ. Câu 1. Lựa chọn đề tài: Thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

  • pic

    Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 120 - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Củng cố, mở rộng. Các văn bản Về chính chúng ta, Con đường không chọn, Một đời như kẻ tìm đường gợi cho bạn suy nghĩ gì về cuộc sống? So sánh đặc trưng của bài luận về bản thân và văn bản nghị luận thông thường dựa theo gợi ý sau:

  • pic

    Soạn bài thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài thực hành đọc Mãi mãi tuổi hai mươi. Hình dung về hoàn cảnh ra đời của văn bản (tình hình đất nước, cuộc sống và sự lựa chọn của tác giả, điều kiện viết – sáng tác...) Tìm hiểu quan điểm nhìn nhận cuộc sống, cảm xúc, tâm trạng của người viết