Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền - Văn 10 KNTT

    Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền trang 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45 SGK Văn 10 kết nối tri thức tập 2. Chú ý ngôn ngữ ra lệnh của Gia-ve và ngôn ngữ của Giăng Van-giăng qua lời đối thoại. Bạn có cảm thấy hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri hay không? Hãy viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày quan điểm của mình về vấn đề này.

  • pic

    Soạn bài Dưới bóng hoàng lan - Văn 10 KNTT

    Soạn bài Dưới bóng hoàng lan trang 46, 47, 48, 49, 50, 51, 52 SGK Văn 10 kết nối tri thức tập 2. Cảnh nào được miêu tả trong truyện gợi cho bạn nghĩ đến một bức tranh đẹp? Nếu cần chọn một cảnh để vẽ minh họa, bạn sẽ chọn cảnh nào? Vì sao?

  • pic

    Soạn bài Một chuyện đùa nho nhỏ - Văn 10 KNTT

    Soạn bài Một chuyện đùa nho nhỏ trang 53, 54, 55, 56, 57, 58 SGK Văn 10 kết nối tri thức tập 2. Lưu ý “độ vênh” giữa suy đoán của người kể chuyện với hành động tiếp theo của Na-đi-a. Vì sao Na-đi-a “không muốn tin rằng gió đã nói điều ấy”. Lưu ý hình ảnh “hàng rào cao có đinh nhọn” ngăn cách hai nhân vật và hành động “ghé nhìn qua khe hở” của nhân vật “tôi”.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng việt trang 59 - Văn 10 KNTT

    Soạn bài Thực hành tiếng việt trang 59, 60, 61 SGK Văn 10 kết nối tri thức tập 2. Viết ba câu có sử dụng biện pháp chêm xen, nội dung có liên quan đến các truyện đã đọc trong bài. Viết 3 câu có sử dụng biện pháp liệt kê, nội dung liên quan đến các văn bản trong bài học.

  • pic

    Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học - Văn 10 KNTT

    Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học trang 61, 62, 63, 64, 65, 66 SGK Văn 10 kết nối tri thức tập 2. Câu 1. Chủ đề của Chữ người tử tù đã được tác giả bài viết khái quát qua những câu nào? Để tô đậm ý tưởng của bài viết, tác giả đã chọn cách dẫn dắt như thế nào?

  • pic

    Soạn bài Nói và nghe Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 Kết nối tri thức tập 2 bài Nói và nghe Thảo luận về một vấn đề văn học có ý kiến khác nhau. Lựa chọn đề tài: Nhân vật quản ngục trong Chữ người tử tù có thật sự là một người uy quyền, tự do?

  • pic

    Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 68 - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài Củng cố, mở rộng. Căn cứ vào ba văn bản đã đọc, lập bảng tổng hợp hoặc vẽ sơ đồ theo gợi ý sau. Nêu những dấu hiệu có thể giúp ta nhận biết lời nhân vật trong tác phẩm truyện. Lời nhân vật trong truyện thường tổn tại ở những dạng nào? Trên cơ sở dàn ý bài viết đã lập ở câu 4, hãy chuẩn bị dàn ý cho bài nói và tập luyện cách trình bày.

  • pic

    Soạn bài thực hành đọc Con khướu sổ lồng - Văn 10 KNTT

    Soạn Văn 10 kết nối tri thức tập 2 bài thực hành đọc Con khướu sổ lồng. Mức độ bao quát các nhân vật, sự kiện của người kể chuyện ngôi thứ nhất. Nắm bắt được cảm xúc, suy nghĩ của các nhân vật về sự việc diễn ra trong câu chuyện.