Loigiaihay.com 2024

Đã cập nhật bản mới với lời giải dễ hiểu và giải thêm nhiều sách

Xem chi tiết
  • pic

    Soạn bài Tự đánh giá trang 87 – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Tự đánh giá trang 87. Phương án nào nêu đúng về các hình ảnh “ngọn lửa”, “vì sao ngời chói lung linh”, “làn mây trắng”, “vầng dương” trong bài thơ?, khổ nào trong bài thơ thể hiện sự hi sinh dũng cảm của người thanh niên xung phong?

  • pic

    Soạn bài Đất nước – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Dièu bài Đất nước. Bài thơ là tâm trạng luyến nhớ về mùa thu Hà Nội. Tiếp theo là cảm xúc về mùa thu, suy nghĩ về đất nước, con người Việt Nam. Cuối cùng nhà thơ nhận thức tình yêu quê hương – đất nước, ý thức căm thù và quật khởi quật cường.

  • pic

    Soạn bài Lính đảo hát tình ca trên đảo – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Lính đảo hát tình ca trên đảo. Bài thơ khắc họa hiện thực về cuộc sống khó khăn, gian khổ, thiếu thốn của những người lính trên quần đảo Trường Sa. Đồng thời thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời, lãng mạn hào hoa của những người lính trẻ.

  • pic

    Soạn bài Đi trong hương tràm – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Đi trong hương tràm. Bài hát “Đi trong hương tràm” với âm điệu nhẹ nhàng, da diết đã gợi ra không gian thiên nhiên tươi đẹp cùng mối tình yêu thuỷ chung, đằm thắm của anh và em.

  • pic

    Soạn bài Mùa hoa mận - Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Mùa hoa mận. Bài thơ là bức tranh núi rừng Tây Bắc đầy hương sắc, thiên núi, núi rừng thơ mộng và các hoạt động vui chơi của các em bé và lao động sản xuất của con người. Qua đó thể hiện tình cảm yêu quê hương đất nước của tác giả.

  • pic

    Soạn bài Thực hành tiếng Việt – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Thực hành tiếng Việt. Tìm và phân tích tác dụng nghệ thuật của các biện pháp tu từ trong những câu thơ dưới đây ở bài Đất nước của Nguyễn Đình Thi

  • pic

    Soạn bài Viết Phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Viết Phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ. Viết bài nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm thơ là nêu lên và làm rõ ý kiến của người viết về giá trị nội dung, nghệ thuật (cái hay, cái đẹp của một tác phẩm thơ nào đó.

  • pic

    Soạn bài Nói và nghe Giới thiệu, đánh giá một tác phẩm thơ – Văn 10 Cánh Diều

    Soạn văn 10 Cánh Diều bài Nói và nghe Giới thiệu, đánh giá một tác phẩm thơ. Giới thiệu, đánh giá về một tác phẩm thơ là trình bày trước người nghe những thông tin cơ bản về bài thơ như: nhan đề, tác giả, nội dung (đề tài, chủ đề, cảm xúc,…)